
เปิดประสบการณ์สู่มาตรฐานการบริการระดับมืออาชีพ!
11 กุมภาพันธ์ 2568 สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจเรือสำราญ วิทยาลัยสหวิทยาการ เกาะสมุย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ Central จัดกิจกรรมบรรยายพิเศษใน หัวข้อ “การบริการอย่างมืออาชีพสำหรับอุตสาหกรรมบริการ” (Professional Service for Hospitality Industry) ณ ห้องประชุมเฉวง ชั้น 3 โดยได้รับเกียรติจาก คุณรัชเดช สุขสิน Head of Operations, Product and Service Academy, Central Department Store เป็นวิทยากรหลัก
โดยคุณรัชเดชได้แบ่งปันความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับมาตรฐานการให้บริการระดับมืออาชีพพร้อมแนะนำแนวทางในการพัฒนาทักษะด้านการบริการให้สอดคล้องกับความต้องการของอุตสาหกรรม ทั้งยังมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้เข้าร่วมและวิทยากร สร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่เข้มข้นและเป็นกันเอง
กิจกรรมครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่ได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญตัวจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานในอนาคต












เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับหลายเป้าหมายของ SDGs (Sustainable Development Goals) หรือ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ที่กำหนดโดยองค์การสหประชาชาติ ซึ่งในกรณีนี้เกี่ยวข้องกับเป้าหมายดังนี้:
- SDG 4: การศึกษาอย่างมีคุณภาพ (Quality Education)
- กิจกรรมการบรรยายพิเศษเกี่ยวกับมาตรฐานการบริการระดับมืออาชีพในอุตสาหกรรมบริการ เป็นการพัฒนาทักษะและความรู้ให้กับนักศึกษาในสาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจเรือสำราญ ซึ่งช่วยเสริมสร้างการศึกษาที่มีคุณภาพและเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต
- SDG 8: การงานที่มีคุณค่าและการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ (Decent Work and Economic Growth)
- การพัฒนาทักษะในด้านการบริการที่เป็นมืออาชีพ จะช่วยให้นักศึกษาเตรียมตัวเข้าสู่อุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นภาคส่วนสำคัญในการเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยการให้บริการที่มีคุณภาพสามารถเพิ่มมูลค่าและเสริมสร้างอุตสาหกรรมในด้านนี้ได้
- SDG 9: อุตสาหกรรม นวัตกรรม และโครงสร้างพื้นฐาน (Industry, Innovation, and Infrastructure)
- กิจกรรมนี้ยังเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมมาตรฐานและการพัฒนาทักษะในอุตสาหกรรมการบริการ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมการบริการที่มีประสิทธิภาพและพร้อมรับเทคโนโลยีหรือแนวโน้มใหม่ ๆ ในอนาคต
- SDG 17: การสร้างพันธมิตรเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Partnerships for the Goals)
- การร่วมมือระหว่างวิทยาลัยสหวิทยาการ เกาะสมุย และ Central ในการจัดกิจกรรมนี้ เป็นตัวอย่างของการสร้างพันธมิตรที่มีความร่วมมือในการพัฒนาอุตสาหกรรมการบริการ โดยการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างภาคการศึกษาและภาคธุรกิจ
การจัดกิจกรรมนี้จึงส่งเสริมการพัฒนาทักษะในการบริการอย่างมืออาชีพและช่วยเสริมสร้างโอกาสในการทำงานที่มีคุณค่าให้กับนักศึกษา ซึ่งสอดคล้องกับหลายเป้าหมายของ SDGs.